Nguyên tắc 3 KHÔNG để đi xe máy an toàn

Nguyên tắc 3 KHÔNG để đi xe máy an toàn

Không đi giữa đường

Thói quen đi xe máy ở phần giữa hai làn đường hoặc có khi lấn sang làn ngược chiều để vượt xe cùng chiều rất phổ biến, đặc biệt ở những đoạn đường vắng. Điều này vô cùng nguy hiểm cho người lái khi có những tình huống bất ngờ, khó kiểm soát.

Đặc biệt, khi đi trong nội thành sẽ lấn vào làn đường của ô tô, vừa nguy hiểm và vừa vi phạm luật giao thông, khi đi ở tỉnh lộ sẽ dễ bị kẹp bởi hai chiếc ô tô, nguy hiểm nhất là xe tải.

Không vượt cua khi vào đường đèo núi

Vượt xe ô tô chưa bao giờ là việc đơn giản, hơn nữa vượt xe khi vào cua là bạn đang coi thường tính mạng của chính mình. Khi vào cua, tầm nhìn bị hạn chế dẫn đến khó quan sát, xe ngược chiều có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Đường đèo núi là nơi nguy hiểm nhất khi thực hiện những pha vào cua hay vượt xe khác. Địa hình đồi núi thường dẫn tới góc cua bán kính hẹp, khó quan sát bên kia cua, bên cạnh đó độ dốc, độ cao của cung đường cũng khiến các tay lái dễ mất lái nếu như tính toán không kỹ lưỡng. Để đảm bảo an toàn, chỉ nên vượt xe trên những đoạn đường thẳng.

Không đi vào điểm mù ô tô

Điểm mù của xe ô tô là những điểm chết  phía sau xe mà người tài xế không nhận thấy qua gương chiếu hậu. Chính vì vậy cần phải tránh xa những điểm mù này để đảm bảo an toàn giao thông. Trong trường hợp như muốn vượt xe, rẽ hay tăng tốc, nên tránh những điểm mù và đồng thời không dừng quá gần xe ô tô hoặc xe tải để tránh những tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn không nên luồn lách vào những khe hẹp, ô tô chỉ cần nhích ga lên là sẽ chiếm lĩnh phần không gian bạn định xen ngang. Điều đó, tai nạn có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

 

 

Đang xem: Nguyên tắc 3 KHÔNG để đi xe máy an toàn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng