Xe SH của Honda luôn là một trong những dòng xe tay ga được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái và bền bỉ, việc bảo dưỡng định kỳ là vô cùng quan trọng. Bài viết này Khánh An sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các hạng mục bảo dưỡng định kỳ ước tính cho các dòng xe SH nhé!
Nhớt máy xe SH khi nào cần thay?
Trong quá trình vận hành, dầu nhớt trên xe SH phải đối mặt với nhiều yếu tố gây biến chất như nhiệt độ, tạp chất từ bụi bẩn, nước và ảnh hưởng từ nhiên liệu, cùng với sự tiêu hao của các phụ gia. Kết quả là sau một thời gian sử dụng, dầu nhớt mất đi khả năng bôi trơn và bảo vệ, không còn đảm bảo hiệu suất hoạt động của động cơ.
Tại sao nên dùng dầu nhớt chính hãng?
- Tần suất thay: 1500 - 2000 km/lần và dầu hộp số (nhớt láp) nên được thay sau 3.000 - 4.000km.
Tham khảo địa chỉ thay nhớt chính hãng tại đây
Khi nào cần thay dầu hộp số cho xe SH?
Dầu hộp số chịu áp lực và nhiệt độ cao trong quá trình vận hành. Theo thời gian, dầu bị phân hủy và mất khả năng bảo vệ các bánh răng. Thay dầu hộp số định kỳ giúp duy trì độ nhớt và khả năng bôi trơn, bảo vệ hộp số khỏi mài mòn quá mức.
Thông thường, việc thay nhớt hộp số xe SH được thực hiện sau khoảng 7000 - 9000km. Để cho dễ nhớ thì cứ 3 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt lap
Xem thêm Làm Cavet Xe Máy 2024
Khi nào cần Vệ sinh nồi xe SH?
Nồi xe (bộ ly hợp) là nơi chuyển đổi năng lượng từ động cơ sang bánh xe. Bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ có thể gây ra ma sát không đều và giảm hiệu suất truyền động. Vệ sinh nồi cho xe SH sẽ giúp làm sạch lốc máy, các chi tiết ở bộ nồi trước và sau của xe. Đi kèm với việc làm sạch là kiểm tra hiện trạng các chi tiết phụ tùng, nếu có tình trạng hư hỏng hoặc hao mòn thì cần phải khắc phục ngay.
Theo các anh thợ sửa xe lâu năm, xe đi tầm 7000-8000km thì sẽ không còn êm như trước, bị rung, giựt và hao xăng… Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là nồi xe bị bẩn. Vì thế mọi người nên vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ khi xe đi được 7000-8000 km.
Bảo dưỡng lọc gió
Lọc gió đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào động cơ. Lọc gió bị tắc nghẽn làm giảm lượng không khí vào động cơ, ảnh hưởng đến hiệu suất đốt cháy và tiêu thụ nhiên liệu. Bảo dưỡng định kỳ đảm bảo luồng không khí sạch vào động cơ, tối ưu hóa quá trình đốt cháy.
Tần suất kiểm tra: 4.000km/lần
Tần suất thay: 8.000 - 10.000km/lần (tùy điều kiện sử dụng)
Khi nào cần kiểm tra bảo dưỡng bugi cho xe SH?
Bugi tạo ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu-không khí trong xi-lanh. Theo thời gian, điện cực bugi bị mài mòn, ảnh hưởng đến chất lượng tia lửa. Bảo dưỡng định kỳ đảm bảo tia lửa ổn định, cải thiện hiệu suất đốt cháy và tiết kiệm nhiên liệu.
Tần suất: 8.000km/lần
Xem thêm Review Honda Vision Xám Xi Măng 2024
Cần lưu ý kiểm tra và thay lốp xe SH
Lốp xe là điểm tiếp xúc duy nhất giữa xe và mặt đường. Lốp mòn giảm khả năng bám đường, tăng nguy cơ trượt và kéo dài quãng đường phanh.
Tần suất kiểm tra: Thường xuyên
Tần suất thay: 15.000 - 20.000km hoặc khi mòn đến vạch chỉ thị
Bảo dưỡng dây đai truyền động cho xe SH của bạn
Dây đai truyền động chịu áp lực và nhiệt độ cao liên tục. Dây đai bị mòn hoặc giãn có thể gây ra hiện tượng trượt, giảm hiệu suất truyền động. Bảo dưỡng định kỳ giúp duy trì độ căng và tình trạng tối ưu của dây đai, đảm bảo truyền lực hiệu quả.
Tần suất: 20.000 - 24.000km/lần
Khi nào cần Thay nước làm mát?
Nước làm mát không chỉ giúp điều chỉnh nhiệt độ động cơ mà còn chống ăn mòn hệ thống làm mát. Theo thời gian, các phụ gia trong nước làm mát bị suy giảm, giảm hiệu quả chống ăn mòn và làm mát. Thay nước làm mát định kỳ giúp duy trì hiệu suất làm mát tối ưu và bảo vệ hệ thống làm mát khỏi ăn mòn.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dung dịch nước làm mát cần bổ sung sau mỗi lần bảo dưỡng xe định kỳ, nước làm mát không cần thay thường xuyên như dầu nhớt nhưng phải kiểm tra để bổ sung kịp thời, bạn cần thay mới nước làm mát khoảng 20.000 km/ lần nhằm đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động ở điều kiện tốt.
Bảo dưỡng hệ thống phanh
Hệ thống phanh là yếu tố quan trọng nhất đảm bảo an toàn khi vận hành xe. Dầu phanh hút ẩm theo thời gian, làm giảm điểm sôi và hiệu quả phanh. Má phanh mòn làm giảm lực phanh và có thể gây hư hỏng đĩa phanh. Bảo dưỡng định kỳ đảm bảo hệ thống phanh hoạt động ổn định và hiệu quả.
Tần suất kiểm tra dầu phanh: 20.000 - 25.000km/lần hoặc 2 năm/lần
Tần suất thay má phanh: Khi mòn đến vạch chỉ thị
Lịch bảo dưỡng xe Honda SH định kỳ
SH luôn được người dùng đánh giá cao bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái cùng thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Để đảm bảo xe luôn hoạt động ở phong độ tốt nhất, bền bỉ theo thời gian, việc bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là vô cùng quan trọng. Dưới đây, HEAD Khánh An xin chia sẻ lịch bảo dưỡng xe Honda SH chi tiết để bạn có thể tham khảo và bảo dưỡng định kỳ tại HEAD nhé!
Lần | Thời Điểm |
1 | Trước 1 tháng hoặc 1.000km |
2 | Từ tháng thứ 2 đến 6 tháng hoặc 1.000km đến 6.000km |
3 | Từ tháng thứ 7 đến 12 tháng hoặc 6.000km đến 12.000km |
4 | Thứ tháng thứ 13 đến 18 tháng hoặc 12.000km đến 18.000km |
5 | Từ tháng thứ 19 đến 27 tháng hoặc 18.000km đến 24.000km |
6 | Từ tháng thứ 28 đến 36 tháng hoặc 24.000km đến 30.000km |
Bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng chính hãng của Honda để được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách. Tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt nhất và kéo dài tuổi thọ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc bảo dưỡng xe SH định kỳ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia hoặc đại lý Honda gần nhất để được tư vấn chi tiết nhé!
Xem thêm Nên mua xe vision 2024 hay xe LEAD 2024?
Hotline liên hệ tư vấn miễn phí : 18006347
Tham khảo địa điểm bảo dưỡng xe uy tín khu vực Bình Tân
Tham khảo địa điểm bảo dưỡng xe uy tín khu vực Đức Hòa