Vario 160 đã chính thức được lắp ráp trong nước sau thời gian dài chỉ được nhập khẩu tư nhân. Điều này không chỉ đưa Vario 160 về đúng giá trị thực, mà còn tạo ra một cuộc cạnh tranh đầy thú vị với "người anh em" Air Blade 160 khi cả hai có mức giá khá tương đương và cùng sở hữu khối động cơ 160cc. Cùng Khánh An trả lời câu hỏi Cùng phân khúc chọn Honda Vario 160 hay Honda Air Blade 160 thông qua việc So sánh chi tiết Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160 nhé! Bài viết này thể hiện chi tiết về những điểm mạnh và yếu của từng mẫu xe. Từ đó, bạn đọc có thể tự đưa ra quyết định lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích cá nhân.
So sánh thiết kế Honda Air Blade 160 và Honda Vario 160
Ngoại hình luôn là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người tiêu dùng. Với Vario 160, phiên bản mới nhất này đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế so với thế hệ trước đó.
Điểm nổi bật nhất là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn, với dải định vị LED ban ngày mới được chia cắt bởi một dải nhựa, tạo nên vẻ ngoài khác lạ và tăng tính nhận diện. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng khiến đầu xe trông đầy đặn hơn đáng kể, nhưng đồng thời lại mang đến cái nhìn bề thế hơn từ phía trước.
Nhìn từ ngang hông, Vario 160 nổi bật với các đường cắt xẻ tạo thành các mảng lớn, cùng mảng ốp khác màu ở giữa thân xe tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, có vẻ như Honda đã tập trung quá nhiều vào phần đầu xe mà quên đi việc tinh chỉnh đuôi xe, khiến tổng thể xe trông hơi mất cân đối. Đèn hậu xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng chữ X quen thuộc của các dòng xe Honda.
Air Blade 160, với thiết kế trung tính, hướng đến đối tượng khách hàng rộng hơn, bao gồm cả phái nữ. Tổng thể xe hài hòa với các đường dập nổi kết hợp cùng những chi tiết mềm mại, tạo nên vẻ ngoài thanh thoát và hiện đại. Hệ thống chiếu sáng với dải định vị ban ngày độc đáo là điểm nhấn ấn tượng, trong khi thân xe không còn các bộ tem rối mắt như trước. Đèn hậu LED 2 tầng, tương tự SH mới, là một chi tiết đáng khen trên Air Blade 160.
Về mặt đồng hồ, Vario 160 vẫn giữ nguyên thiết kế LCD hình chữ nhật từ phiên bản trước, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như vận tốc, odo, trip, mức tiêu hao nhiên liệu và mức xăng. Trong khi đó, Air Blade 160 cũng sử dụng đồng hồ LCD nhưng đơn giản hơn, chỉ có một hình chữ nhật hiển thị thông tin chính, các thông tin phụ khác được hiển thị bên ngoài.
Về kích thước, Vario 160 ABS nặng hơn Air Blade 160 4kg, tuy không đáng kể nhưng cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng linh hoạt. Vario 160 có lợi thế hơn về độ linh hoạt nhờ chiều rộng thân xe và chiều dài cơ sở nhỏ hơn, nhưng Air Blade 160 lại ghi điểm với chiều cao yên thấp hơn 2mm, giúp người lái dễ dàng chống chân hơn.
Cả hai mẫu xe đều sử dụng mâm 14 inch, nhưng Vario 160 sở hữu lốp to bản hơn, mang đến khả năng bám đường tốt hơn, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao, phù hợp với những người trẻ yêu thích cảm giác lái thể thao.
Air Blade 160 vẫn là lựa chọn an toàn cho những ai yêu thích vẻ đẹp trung tính và hài hòa, trong khi Vario 160 lại hướng đến những người trẻ cá tính, muốn thể hiện sự khác biệt và phá cách.